akosicinderella

I need to be home by twelve.

tarima

with 4 comments

Hi there mga kakosa, astig pare swabe. Tinira ako ni mayor pare, shet sarap pare sagad hanggang sikmura ko. Laki ng itlog pare. Haha. Anopletch, di ko pa bet makulong anez. Pero ganun nga ata ang feeling ni Chocoleit habang tinitira ni mayor sa pelikulang Tarima na pinagbibidahan ni thunderloo Tita Fanny Serrano.

Ang tarima ay isang lugar sa isang prison cell where private things happen, sya yung kwarto-style nila dun. Kung mayaman ka like Jalosjos e di mega aircon pa ang tarima mez. Tarush lang! So kung purita katigbak, wit tarima, magtiis ka sa karton at sako. Bokot!

Flashback with tears akez mga ineng. Nakulong si Itay sometime 2001, that stretched to a year. Kaloka. Frequent visitors kami sa tarima nya, bitbit kami ni Nanay at ng buong angkan na bumibisita ke pudraks kez. The tarima comes with a fee, anopletch. Dahil medyo keri naman ng slight na bumayad, kumuha si Itay ng tarima so when we and Nanay get to visit may tulugan sya. Ang mga kakosang may tarima, sikat anopletch. Wit ko pa natry matulog sa tarima, bokot akez.

Bata pa ako nun nung magbakasyon si Itay sa preso. Aba aba aba di naman kami kayamanan pero parating sangbungkos ang pasalubong namin ke Itay. Isang basket na puno ng fiesta food, or take-out sa Mcdo at mga pasalubong ni Lola kez ke Tatay with matching tears in heaven.

Kinaibigan ni Nanay ang mga warden at bantay sa piitan, anopletch. Kung bumili sya ng sigarilyo pake-pakete pampadulas sa mga bantay. E anopangaba, e di everytime dadaan si Nanay ke Itay wit na kelangan dumaan sa burukrasya at long lines sa entrance. Direct to the tarima kami, kaloka da ba? Anytime pwede rin kami maghello sa tarima ni Itay basta may dalang lotion este pampadulas kay warden at mga sikyu.  Winner anez? Sabi ko kay Nanay, Fortune cigarette or Magkaibigan nalang bilhin para di naman kami mamulubi anopletch.

Naging post office din kami na kumakalinga sa mga kakosa ni Itay. O di ba, kami ang taga hulog sa koreo ng kanilang love letters, or taga bili ng load at tagahatid ng magandang balita sa kaanak at mga kabit nila sa outside world. Imbey. Pero keri lang, nakalaya si Itay after a year. Deserve na deserve na dahil sa kabutihang asal anez.

Bata pa ako pero knows ko na agad ang drama ng mga tuklis sa loob. Sila ang reyna ng mayor, taga-laba, taga-linis, taga-luto at tagakuping ng nag-iinit na mga kakosa. Libreng chupa everywhere. Parang comfort women lang sa panahon ng mga sakang, anopletch. Pero ang mga tuklis, winner ditey. Sinasamba lalo kung maganda. Protektado ka at pag-aagawan pa ang pepe mo. Ibabahay ka pa ng mayor or kakosa sa tarima nya kung feel ka nya, syempre instant barjug ka sa gabi. Winner ka ateh kung di naman lumuwang ang wetpaks mo.

So dahil musmos-musmosan pa ang Cinderella nung mga panahong yun, di ko naisip mangalunya sa mga kakosa ni Itay. Anopletch, lalaki akez long time ago. Sayang, disinsana’y madalas ako nakitulog sa tarima ni Itay at nagpakangkang sa mga bet nyang kakosa.

That was long time ago. Kung maibabalik ko lang ang drama, anez? Nakwento ko sa tropakits ko itong tarima story kez kaya nag-aya ang mga tuklis sa dumaan sa bilibid dahil dun daw naglalagi si Kuya Andy, yung bakla na taga-burol. May tarima pala sya dun para sa kanyang kabit na preso. Ganda ng lola mez. Mukhang nainlove si Kuya Andy sa isang preso. Winner!

Ako, bet ko kaya bumayad ng tarima? Whatdayaknow, kung andun pa siguro si Cpl. Daniel Smith bibilhin ko pa ang buong Bilibid at wit ko sya isusuplong like madramang si Nicole na nasa Tate na ngayon while lumalafang ng Cheetos at Mars.  Or ikulong ulit si Dennis Roldan, one of the daddies I’d love to fuck, after madismiss ang kaso nya sa pagkidnap sa isang Chinese litol boy long ago. Haha! Ikulong nyo na si Baron Geisler, bet na rin, pangtanggal kati. Wit nya kelangan ng rehab, he just needs my wetpaks.

Written by akosicinderella

February 3, 2011 at 12:47 pm

Posted in Uncategorized

4 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. nabitin naman ako teh…
    wala palang nangyaring churvahan

    in fairness ngayon ko lang nalaman ang kahulugan ng tarima na yan… ano kayang kinalaman nung sa movie ni tita fanny….

    san ba pwedeng madownload yun… hmmmmm

    ps.

    sama ako pagpumunta kayong tarima with your friends ha?

    Ewan

    February 3, 2011 at 1:43 pm

  2. Sure teh. Pero wit pako lakas ng loob balikan mga kakosa ni pudangs. Haha!

    akosicinderella

    February 3, 2011 at 2:20 pm

  3. hi…more stories to come

    lab it

    add me up kung ok lang buendiaboy.wordpress.com

    buendiaboy

    February 3, 2011 at 2:51 pm

    • Hi Ateng buendiaboy. Paano kita ililink naka-hide ang blogroll kez. Pero dahil maganda ka sige bisita ako sa balur mez from time to time. Add me na rin, anopletch.

      akosicinderella

      February 3, 2011 at 3:38 pm


Leave a Reply

