akosicinderella

I need to be home by twelve.

happy pekpek, este puso

with 14 comments

Winnur ang booking kez kanina, natapat sa araw ng mga pulang pekpek, este puso. Sya daw ang hari ng indies ispluk ng karamihan. Napanood ko sya isang beses sa isang Kapampangan-language indie na nascreen sa pamosong Cannes film fest. Kasabayan nya si Coco, pero di sya nabigyan ng break tulad nito. Mula noon madalas ko syang kaulayaw sa mga gabing nagiisa ako sa kwarto. char! Kanina, habang nagdadrama kez sa bahay dahil walang negosyo kaninang umaga, naisipan kong showagan ang telepono nya.

Cinderella: Hi. *with red rose in ears, sabay hawi ng buhok kez*

Him: Oy. San ka? Tawag ka.

Cinderella* *6402 plus 11-digit nya (20-minute free call ng Smart* Happy valentine’s babe!

Him:  Punta ko dyan, daan ako malapit lang ako. Pashower ako ha.

Cinderella: SUREEEEEEE!*nagwewet na ulit pekpek kez*

So Cinderella went up the hill to fetch a pail of water panghugas pekpek kez. Char!

Mga bandang ala-una ng hapon nang dumating sya in white caru. Medyo pawisan. Agad-agad nakishower  dahil may hinahabol na meeting.

“Sabay nako,” ispluk kez.

“Tara na,” ika nya.

So dun nagsimulang gumapang ang mga kamay kez. Ching. Wholesome kami, anopletch! Parang mga bata lang na nagtatampisaw under the rain.  Choz.

After shower, san pa e di sa kama kez direcho.  Happy pekpek!

Bago pa maghalo ang aming mga kaluluwa patungo sa kawalan, inabot muna namin ang langit. Char.

Binigyan ko sya pang-gas man lang, Purita Katigbak akez. Haha! Friends naman kami eh.  Balik daw sya sa isang araw pag bakante sya. Nakipag-swap din sya ng shirt sa akembang dahil amoy pawis na sya. Paglalabhin pa nya tuloy ako ng black Lee shirt nya. Ano ako, kerida? Ching! Suot nya ang A&F ko.

Sya rin ba ito?

 

Written by akosicinderella

February 14, 2011 at 3:58 pm

Posted in Uncategorized

14 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. i’ll give him 2 1/2 stars

    magkano ang damage teh?

    Ewan

    February 15, 2011 at 8:18 am

    • Sa palagay mo?

      akosicinderella

      February 15, 2011 at 10:44 am

      • kristoffer king?

        Eustaquia

        February 15, 2011 at 1:53 pm

      • chicklet.😀

        akosicinderella

        February 15, 2011 at 3:13 pm

      • tumpak akesh?!?! kumustasa ang performance teh? ibook mo naman akesh kay k.king para aman hindi lang ikaw ang happy pekpek, hehe.. ang ganda mo talaga teh!

        Eustaquia

        February 15, 2011 at 5:21 pm

      • He’s everywurr teh!

        akosicinderella

        February 15, 2011 at 5:52 pm

  2. winur nga ang buking

    buendiaboy

    February 15, 2011 at 2:04 pm

  3. ayyy nakuha mo rin sya?
    so totoo ang chismis, 3kiyaw?
    at happy pekpek sayo

    orally

    February 17, 2011 at 5:11 am

  4. OMG! yun lang! chenez!

    mike

    February 20, 2011 at 10:53 pm

  5. grabe ahahahahahah!

    Prinsesa ng Iskwater

    March 19, 2011 at 7:56 pm

  6. ay fanalo itong blog mo cinderella. type na type ko yang si KK. baka pwede naman mahingi contact no. nya? divah_ding@yahoo.com

    Divah_ding

    July 10, 2011 at 3:17 am


Leave a Reply

