akosicinderella

I need to be home by twelve.

Sayawan sa baryo

with 4 comments

Nung May 13, fiesta ng barangay sa balur ng friend kong tuklis sa Maalas-as. May sayawan, may peryahan from not so far away sa balur nila. The scene was too inviting—dadagsa ang mga notring from around town as promised. Ang sayawan dun din sa may basketball court katabi ng peryahan. Strategically placed, diva? As was expected, andaming tuklis from everywhere, from kabilang bayan even. Halos lahat babaihan *effem* nung gabing yun. Di naman ako patatalbog. Eh ang ganda ko nung gabing yun. Naka-fink funda ang tiyahin nyo.

May search for queen and king of the dancefloor. Witchel ko keri kumain ng alikabok and besides, dying to get the prize ang mga tuklis kong friends. At stake is P1,000 pesos and a picture frame care of kapisanan ng barangay.

Ang saya-saya ng gabi. Isang friend na tuklis ang naguwi ng korona. I did the honor of documenting the contest with my old Nokia phone camera. Bungga the resolution ng aking E63. Haha!

http://www.vimeo.com/23994197

May booking ako. Si Zed. ¬†Nakatitigan ko sa tindahan while I was buying sagot’ gulaman. Sinundan ko sya. Then one thing led to another. Dinala ko sya sa likod ng peryahan sa may puno ng niyog. Dun lumuhod ang mga tala. P200 pesos ang paysung. Ang mahal ng titi nya. In fairness, mahaba at mabango. face is check na. Nakipaglips-to-lips at nilagyan pako ng chikinini sa chest. Bet. Ako raw ang first time na bakalang naka-el-aypok nya, anopletch! ping lacson!

Written by akosicinderella

May 20, 2011 at 12:45 pm

Posted in Uncategorized

4 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. clap clap clap ^^

    Seth

    May 21, 2011 at 8:35 pm

  2. mahal nga yung 200

    buendiaboy

    May 24, 2011 at 2:42 pm

  3. tawa ako ng tawa sa iyong mga ipino-post..hehehehe…sana ma-meet kita…

    Atorni Ton

    July 21, 2012 at 3:11 am


Leave a Reply

